đặc sản đà nẵng làm quà

Đặc sản Đà Nẵng làm quà chuẩn ngon nhất

Đặc sản Đà Nẵng làm quà chuẩn ngon nhất
5
Sending
User Review
4.82 (11 votes)

Đà Nẵng, địa điểm du lịch số 1 cả nước với những thắng cảnh tuyệt đẹp như Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bãi biển Mỹ Khê,…  Thu hút 10 triệu lượt khách du lịch mỗi năm vì vậy mà nhu cầu mua đặc sản Đà Nẵng làm quà chuẩn nhất luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả du khách tham quan. #Bedanang sẽ giới thiệu 10 món đặc sản làm quà chuẩn nhất như Chả bò Đà Nẵng, nước mắm Nam Ô,.. cũng như địa điểm mua đặc sản Đà Nẵng chất lượng nhất.

đặc sản đà nẵng làm quà

Đặc sản đà nẵng làm quà – bedanang

Top 10 đặc sản Đà Nẵng làm quà

Nước mắm Nam Ô – Đặc sản Đà Nẵng

Làng nước mắm Nam Ô được hình thành trên 400 năm, vang danh gần xa bởi vị mắm mặn mòi của vùng biển miền Trung với bí quyết làm nước mắm 3 cá 1 muối riêng biệt, nguyên chất và không có chất bảo quản. Các sản phẩm mắm Nam Ô lại  không lẫn vào đâu được. Đây là một trong số ít làng nghề nước mắm truyền thống còn tồn tại trên cả nước, vừa được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đặc sản đà nẵng

Nước mắm Nam Ô – Đặc sản đà nẵng

Nguyên liệu chính để chế biến nước mắm là từ cá cơm than được ngư dân đánh bắt vào đầu tháng ba âm lịch, thời điểm cá cơm có nhiều đạm nhất. Sau đó, cá được muối trong những chiếc chum gỗ mít, chèn một lớp sạn ở đáy chum. Mỗi một chum muối từ 200- 300 kg cá, sau một năm cho thành phẩm khoảng 100-150 lít nước mắm nhĩ.

Đây là một sản phẩm cổ truyền độc đáo cần được gìn giữ và bảo tồn. Vì vậy, hãy mua nước mắm Nam Ô để làm quà cho người thân khi ghé Đà Nẵng nhé. Bạn có thể mua ở ở các chợ du lịch Đà Nẵng như chợ Hàn, chợ Cồn hoặc đến tận cở sở làm mắm Nam Ô. Giá khá rẻ chỉ từ 100k cho 1 lít nước mắm ngon và sạch nhé ?.

Chả bò Đà Nẵng – Đặc Sản nổi tiếng nhất

Đây là món quà đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nhất bởi vị thơm ngon trứ danh và gần như bất cứ du khách nào cũng phải mua về biếu cho người thân và bạn bè khi ghé thăm nơi đây. Nguyên liệu được làm từ 100% thịt bò tươi, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân, xay nhuyễn. Đặc biệt là chả bò không trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác cũng như không có chất bảo quản nên lát chả cắt ra có mùi thơm rất đặc trưng.

Bạn có thể mua chả tại bất cứ chợ nào của Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Hàn hoặc tốt nhất là tại các thương hiệu nổi tiếng như: Chả bò Ông Bảy (K36 Châu Thượng Văn – SDT:0707.866.869), chả bò bà Hường, chả Lộc, …

Đặc sản nem, tré Đà Nẵng – Món ăn dân dã, dễ làm

Nem tré được làm từ thịt lợn nạc, thái nhỏ trộn với gia vị và cuốn trong lá chuối xanh. Từng phần tré được gói lại, bọc lá chuối, bọc giấy rồi ủ từ 2-3 ngày. Món có vị tươi ngon của thịt lợn nạc, vị thấm mặn của gia vị và dai khi ủ men. Tré cất tủ lạnh có thể bảo quản khoảng nửa tháng nhưng nên ăn khi vừa tới để tré vừa thơm, vừa ngon lại vừa đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể mua tré ở các chợ đặc sản của Đà Nẵng như chợ Hàn, chợ Cồn hoặc tại các cơ sở chính của các thương hiệu nổi tiếng như tré Bà Đệ tại 77 Hải Phòng.

Đặc sản đà nẵng mua về làm quà

Nem tré Đà Nẵng – Đặc sản đà nẵng mua về làm quà

Các Loại Mắm – Đặc Sản Làm Quà Đà Nẵng

Trong mâm cơm đặc trưng của người miền Trung luôn có ít nhất một loại mắm như mắm dưa, mắm nêm, mắm ruốc… để ăn với rau hoặc thịt heo bánh tráng. Có người trong bữa ăn thiếu mắm nêm, cảm thấy ăn không ngon và nhờ mắm dưa mà bữa cơm thêm nhiều hương vị, đậm đà. Mắm nêm, mắm dưa, mắm ruốc là loại mắm đặc sản nhưng dân dã, gần gũi, dễ làm. Đây cũng là đặc sản làm quà Đà Nẵng phổ biến mà khách du lịch thường hay mua về cho người thân, bạn bè hoặc người Đà Nẵng hay mang đi để biếu bà con, bạn bè nơi phương xa.

Bạn có thể mua các loại mắm này tại các quầy mắm nêm tại chợ Hàn và chợ Cồn như Mắm nêm Dì Cẩn, Mắm nêm chị Bé, …

Bánh khô mè – Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Loại bánh được làm từ bột gạo, bột nếp, đường kính và mè này khá phổ biến ở Đà Nẵng. Bánh được chế tỉ mẩn và có nhiều hình dạng khác nhau. Bánh có mùi vị ngọt thanh, tan trong miệng và còn lại những hạt mè sau khi cho vào miệng.

mua quà đà nẵng

Mua quà Đà Nẵng – Đặc sản bánh khô mè

Bánh có vị ngon dân dã, gần gũi, có giá rẻ phải chăng nên nhiều người đã lựa chọn bánh khô mè như một gói quà bình dân cho mình trên chuyến vi vu Đà Nẵng. Có nhiều địa chỉ làm bánh mè khô nhưng bánh mè khô Bà Liễu Mẹ tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng là địa chỉ nổi tiếng hơn hết.

Các loại hải sản khô – Mua đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố ven biển thì không thể nào thiếu các đặc sản biển rồi đúng không nào ^_^ Sau khi đã thưởng thức các món tôm, mực, cá tươi ngon tại các quán hải sản ven biển thì hãy ghé ngay chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa, … để mua hải sản khô như mực một nắng, mực khô, tôm khô,… về làm quà cho người thân nhé.

  • Mực một nắng: Mực tươi được cắt dọc, rửa sạch và đem phơi một nắng. Phơi 1 nắng nên mực vẫn giữa được độ tươi ngon, thơm giòn đến từng thớ thịt.
Mua đặc sản Đà Nẵng

Mua mưc một nắng – Đặc sản Đà Nẵng

  • Mực khô, cá khô: Còn gì thú vị hơn khi được ngồi nhâm nhi vài ly bia bên cạnh người thân và bạn bè với vỉ cá nướng, mực nướng dai ngọt thơm lừng làm quà! Mực và cá được đánh bắt ngay trên vùng biển Đà Nẵng và được phơi khô hoàn toàn nên khi nướng lên có vị rất thơm, ngọt lịm.
  • Tôm khô:Hương vị ngọt đậm đà, màu sắc vô cùng hấp dẫn. Du khách mua về có thể nấu canh, trộn gỏi hay làm bột tôm ăn với bánh cuốn, rất ngon!

Các loại hải sản khô tẩm – Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Mực, tôm, các loại cá tươi được phơi khô 2-3 nắng, sau đó tẩm gia vị như đường, ớt, bột màu,.. cho thấm rồi rim trên bếp. Vị thơm của tất cả gia vị hòa quyện vào nhau tạo ra những món ăn gây nghiện như mực khô tẩm, mực cơm rim, cá thiều tẩm,… và là đặc sản Đà Nẵng làm quà không thể quên khi ghé thăm thành phố Sông Hàn.

Mực khô tẩm – Mực xé ăn liền: Mực xé ăn liền là một món ăn được nhiều du khách vô cùng yêu thích. Được làm từ mực tươi, sau các công đoạn tẩm ướp, sấy khô và cán mỏng đã tạo ra món mực tẩm xé ăn liền ngon miệng và có thể dùng được ngay mà không cần chế biến thêm.

Cá Thiều tẩm: Cá thiều tươi nguyên con được ngư dân đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Sau đó đem tẩm ướp gia vị chế biến thành khô cá thiều tẩm. Khô cá thiều ngon như vậy là nhờ được tẩm ướp với gia vị tư nhiên, đặc biệt là nước mắm Nam Ô loại ngon. Cá thiều tẩm đã trở thành một món ăn đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng vì có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như đạm, canxi và hàm lượng vitamin cao.

đặc sản đà nẵng mua về làm quà

Đặc sản làm quà – Cá thiều tẩm Đà Nẵng

Rong biển Mỹ Khê – Đặc sản quà Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mê đắm lòng người mà còn bởi đặc sản rong biển Đà Nẵng giàu chất dinh dưỡng. Rong biển được nhiều chị em nội trợ yêu thích để nấu canh, xào tôm, xào thịt, sốt đậu… và có màu xanh tươi bắt mắt cùng vị ngọt đậm đà. Ngoài ra, rong biển còn được làm nước giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức ở miền Trung. Bạn nhớ ghé qua chợ Hàn, chợ Cồn hoặc các siêu thị đặc sản Đà Nẵng để mua Rong biển Mỹ Khê về làm quà cho người thân nhé, giá chỉ khoảng 60000đ/lạng thôi.

Bánh tráng Đại Lộc – Đặc sản làm quà Đà Nẵng

Bánh tráng Đại Lộc sử dụng nguyên liệu chính là bột gạo tráng mỏng phơi khô, khi ăn có thể nướng giòn hoặc nhúng qua nước để làm nem cuốn đặc biệt là món thịt heo bánh tráng trứ danh của Đà Nẵng. Bên ngoài Bánh tráng Đại Lộc rất to và dày nên nướng cực kỳ giòn. Khi nhúng nước để cuốn thì Bánh không bị rã như những nơi khác, đồng thời Bánh vẫn có độ dẻo dai, thơm ngon. Bạn có thể mua bánh tráng tại các siêu thị đặc sản Đà Nẵng hoặc tại các cơ sở của Thịt heo bánh tráng Đại Lộc được rải khắp thành phố.

Đặc sản làm quà Đà Nẵng

Bánh tráng Đại Lộc – Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Các sản phẩm Đá Non Nước – Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Núi Ngũ Hành Sơn là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Nẵng và làng đá mỹ nghệ Non Nước truyền thống vang danh từ lâu. Sản phẩm của làng đá Non Nước thường tập trung vào những hình tượng tôn giáo, tâm linh thể hiện giá trị văn hóa người Việt xưa. Bên cạnh đó, các vật dụng hàng ngày như chày, cối, hình tượng con lân, sư tử, đại bàng cũng được chế tác thành những tác phẩm đặc sắc có giá trị nghệ thuật cao. Đến đây bạn hãy mua vài bức tượng nhỏ xinh hoặc các loại dây đeo để làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Đặc sản Đà Nẵng làm quà – Đá mỹ nghệ Non Nước

Địa điểm mua đặc sản Đà Nẵng làm quà

Mua đặc sản Đà Nẵng ở đâu bảo đảm và thuận tiện nhất ? Bedanang sẽ chỉ bạn vài địa điểm mua đặc sản tốt nhất tại trung tâm thành phố.

Chợ Hàn – Địa điểm mua đặc sản du lịch Đà Nẵng nổi nhất

Nằm ngay phố du lịch Trần Phú – Nguyễn Thái Học – Hùng Vương – Bạch Đằng, đây là khu chợ truyền thống lâu đời nhất Đà Nẵng, Chợ Hàn vừa là tụ điểm buôn bán sầm uất, vừa là nét văn hóa đặc sắc của người dân thành phố biển Đà Nẵng. Tại đây kinh doanh đa dạng các mặt hàng, nổi nhất là các món đặc sản miền Trung như: mắm nêm, mắm cá, hải sản khô và đông lạnh, bánh mứt, mè xửng, thịt bò khô, quà lưu niệm,…

Mua đặc sản Đà Nẵng ở đâu

Mua đặc sản Đà Nẵng ở Chợ Hàn

Tất cả các sản phẩm ở đây đều được gắn nhãn mác, bao bì, ngày sử dụng nghiêm chỉnh và được ban quản lý chợ kiểm tra và niêm yết giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt chợ Hàn có văn minh thương mại khá tốt, không có người chèo kéo, mồi chài, không cân thiếu hay gian lận nhé ?

Chợ Cồn – Mua đặc sản Đà Nẵng làm quà bình dân

Tọa lạc ngay khu thương mại tại góc ngã tư Hùng Vương – Ông Ích Khiêm và được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Đà Nẵng. Có câu nói:”Chợ Hàn là khách du lịch – Là dân bản địa, cứ nhích chợ Cồn“. Bơi vì đây là chợ chính của người dân thành phố từ xưa đến nay, bán đầy đủ tất cả các món ăn hàng ngày và tất nhiên không thể thiếu các cửa hàng bày bán đặc sản, đa dạng về chủng loại, mẫu mã và cả giá thành. Các mặt hàng nổi bật nhất tại Chợ Cồn phải kể đến thịt bò khô, mực khô, cá khô, các loại mắm nêm, mắm cái và bánh mứt. Tuy nhiên, đây là khu chợ đông đúc, du khách cần lưu ý về vấn đề an ninh trật tự và nhớ trả giá khi mua hàng nhé ?

Đặc sản Đà Nẵng làm quà – Siêu thị Thiên Phú

Đây là một trong các cửa hàng đặc sản Đà Nẵng có quy mô nhất. Siêu thị Thiên Phú có đến bốn cơ sở tại thành phố Đà Nẵng. Được đánh giá là siêu thị đặc sản có quy mô và chất lượng hàng đầu ở Đà Nẵng. Bên cạnh việc cung cấp nhiều loại mặt hàng đặc sản đến khách hàng, siêu thị Thiên Phú còn đi đầu trong việc chọn lọc những mặt hàng chất lượng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Địa chỉ liên hệ:

  • Cơ sở 1: 124 Đường 2/9, TP. Đà Nẵng
  • Cơ sở 2: 28 Duy Tân, TP. Đà Nẵng
  • Cơ sở 3: 198 Hồ Nghinh, TP. Đà Nẵng
  • Cơ sở 4: Lô 1A – A2 Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng làm quà – Siêu thị Hương Đà

Cửa hàng tư hào là nơi hội tụ tinh hoa đặc sản Việt, chuyên cung cấp các mặt hàng đặc sản Miền Trung với hơn 50 loại đặc sản được cửa hàng tìm hiểu, chọn lọc…nhằm mang đến cho quý khách những đặc sản chất lượng chính gốc, ngon, lạ và đậm nét truyền thống với giá thành tốt nhất nhằm phục vụ cho quý khách gần xa.

Địa chỉ liên hệ

  • Cơ sở 1: Ngã 3 Võ Văn Kiệt – Hồ Nghinh, Đà Nẵng
  • Cơ sở 2: 04 Duy Tân – Đà Nẵng
  • Cơ sở 3: 333 Hoàng Văn Thái – Đà Nẵng ( Đường lên Bà Nà Hill)
  • Cơ sở 4: 452 đường 2/9 – Đà Nẵng

Hỏi đáp và kết bài Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Bạn có thể ghé chợ Hàn, chợ Cồn, các siêu thị đặc sản như Hương Đà, Thiên Phú,… để mua đặc sản là nhanh nhất. Tuy nhiên cũng có vài món đặc sản đặc biệt như chả bò Đà Nẵng, nem tré, khô mè,… thì bạn nên ghé qua các cơ sở nổi tiếng như chả bò Ông Bảy, Nem tré Bà Đệ, Khô mè Bà Liễu Mẹ

Load More

Bạn có thể liên hệ trực tiếp chả bò Ông Bảy tại K36 Châu Thượng Văn hoặc qua so hot-line:0707866869 đều được. Chả bò Ông Bảy freeship nội thành Đà Nẵng nên bạn cứ alo để liên hệ và nhận được chả sớm nhất.

Load More

Nếu bạn ăn liền và không trữ tủ lạnh thì chỉ có thể để được tối đa 2 ngày. Còn nếu để vào ngăn mát thì có thể trữ được tối đa 1 tuần và lâu hơn nếu để vào ngăn đá. Và bạn nhớ gỡ hết lớp lá bên ngoài và thay thế bằng màn bọc thực phẩm trước khi để vào tủ lạnh nhé.

Load More

 
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết “Đặc sản Đà Nẵng làm quà” của #bedanang. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được những món đặc sản vừa ý mình nhất để mang về biếu cho người thân và bạn bè trong những dịp du lịch đến thủ phủ miền Trung.
Đặc sản Đà Nẵng làm quà

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết Đặc sản Đà Nẵng làm quà (Nguồn: giphy.com).

3 Comments

  1. SongNguyenTravel Tháng Mười Hai 14, 2019
    • bedanang Tháng Mười Hai 15, 2019
  2. ปั้มไลค์ Tháng Sáu 11, 2020

Leave a Reply